Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Bài học Marketing từ Mattel (phần 1)

Mattel được thành lập vào năm 1945 tại California-Mỹ bởi Elliot và Matt Matson.Đến năm 1959 cho ra đời dòng sản phẩm búp bê Babier, sản phẩm nhanh chóng trở thành món đồ chơi bán chạy hơn bao giờ hết.Hơn 60 năm sau, Mattel đã cho ra đời hàng loạt các sản phẩm đồ chơi khác nhau như Fisher-Price, Disney, Hot Wheels, Matchbox, Tyco, Cabbage Patch Kids ,… Trong đó Babier là thương hiệu hàng đầu của Mattel và có doanh số chiếm khoảng một nửa lợi nhuận của công ty hiện nay. 

Thương hiệu American Girls bao gồm hàng loạt cuốn sách, phụ kiện, quần áo cho búp bê và bé gái và một tạp chí nằm trong top 10 tạp chí dành cho trẻ em ở Mỹ. Hot wheels và Barbie tạo ra 45% doanh thu và 65% lợi nhuận của Mattel. Sau hơn 60 năm thành lập Mattel đã không ngừng phát triển và trở thành công ty đồ chơi lớn nhất tính theo doanh thu.


Vấn đề : “Mattel phải đối mặt với nhiều thách thức thị trường trong hoạt động kinh doanh của mình.”

Vậy Mattel sẽ làm gì để giải quyết vấn đề này, mời các bạn theo dõi bài viết tiếp theo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét