Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Chúng ta học được điều gì ở Bill Gates (phần 1)

Năng lực hoạch định và điều hành.

Trong những năm đầu khi Microsoft tách ra khỏi MITS mọi nhân viên trong công ty luôn phải hoạt động minh doanh của nó ,Gates giám sát khâu kinh doanh đến từng chi tiết nhưng vẫn tham gia viết mã chương trình. Trong 5 năm đầu cá nhân ông từng đánh giá từng dòng lệnh trong các phần mềm đóng gói của công ty và thường viết lại từng cái cho đến khi phù hợp.

Bill Gates cực kì chuyên nghiệp khi quyết định dòng sản phẩm nào sẽ tiếp tục và sản phẩm nào sẽ chấm dứt.Điều này giúp ông nuôi dưỡng một nền văn minh kinh doanh ổn định nhưng nhanh nhạy.

Với tầm nhìn lớn lao, Bill Gates đã theo đuổi mạnh mẽ hai chiến lược trước đó ít ai dám nghĩ tới. 

Đầu tiên là quan điểm công nghệ tin học là một ngành kinh doanh lãi suất thấp nhưng có số lượng lớn. Bill Gates nhận ra rằng giá phần cứng vi tính giảm sẽ thúc đẩy ngành kinh doanh phát triển. Máy vi tính cá nhân có thể xuất hiện trong mọi gia đình. Lãi sẽ đến từ việc bán nhiều sản phẩm với giá rẻ, chứ không phải là bán vài sản phẩm với giá cắt cổ. Và công ty giành thị phần lớn nhất sẽ thành công.

Năng lực quản lý bản thân.

Dù học khá nhưng ngay từ khi còn rất trẻ Gates đã tự nhận thấy trừng học không phải là nơi hợp với mình.Năm 20 tuổi ông đã rời bỏ sự nghiệp học hành ngay tại Havard và bắt đầu sang lập nên Microsoft.

Ông khởi nghiệp từ rất sớm Bill Gates đã bộc lộ niềm say mê các mô hình máy tính sơ khai nhất thắp sáng lên sở thích rõ rệt của ông những sở thích sau này đã làm rạng rỡ tên ông.Dù còn ít tuổi nhưng ông đã quyết định mọi thứ kể cả việc theo đuổi lĩnh vực lập trình máy tính.

Ông theo đuổi niềm đam mê đến cùng.Ngay từ khi mới thành lập công ty phần mềm ông đã đặt ra kế hoạch biến công ty nhỏ thành gã khổng lồ trong làn nghệ thuật,Gates đã nổ lực vươn lên không ngừng trau dồi kiến thức kĩ năng và những thông tin hữu ích cho công việc và bản thân để đạt được chiến lược đề ra.

Ông nổ lực không ngừng, một bí quyết thành công của ông là không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đang có.Dù trở thành tỷ phú ở tuổi 38 nhưng ông vẫn không ngừng nổ lực sáng tạo với tham vọng kiếm tiền nhiều hơn trong tương lai.


Trong sự nghiệp của mình Gates đã thành công khi theo đuổi những niêm đam mê của mình từ sở thích lập trình cơ bản đến trở thành một nhà từ thiện.Gates không bao giờ làm những việc mà ông không tin tưởng sẽ thành công.Ông hiểu rõ bản thân mình muốn gì làm gì để đạt được thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

(Còn nữa)

Mời bạn theo dõi bài viết: Bill Gates và sức lan tỏa cộng đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét