Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Tại sao Mỹ để Nga lấn lướt tại các điểm nóng quân sự.

Quyết định của Tổng thống thuê xe máy ở đà nẵng Nga Vladimir Putin rút quân khỏi chiến trường Syria gần đây đã khiến Mỹ và các đồng minh bất ngờ. Nhiều quan chức Mỹ và chuyên gia phân tích cho rằng trong những năm gần đây, Mỹ ngày thuê xe máy không cần đặt cọc càng đánh mất ảnh hưởng trước Nga trong những vấn đề mang tính toàn cầu

Tuy nhiên, một số nhà thuê xe máy giá rẻ ở đà nẵng quan sát cho rằng việc Mỹ để Nga lấn lướt trong các cuộc khủng hoảng ở Syria và Ukraine gần đây không phải do sức mạnh của Mỹ suy giảm, mà là kết quả của chính sách tạm thời lùi ra hậu trường đầy thận trọng của chính quyền Tổng thống Barack Obama trong bối cảnh thế giới ngày càng hội nhập sâu rộng.

Isabelle Lasserre, bình luận viên quốc thuê xe máy giá rẻ đà nẵng phòng của Le Figaro, cho rằng nguyên nhân trước tiên chính là do ông Obama muốn thực hiện đúng cam kết trong quá trình vận động tranh cử là chấm dứt các cuộc phiêu thuê xe máy giá rẻ lưu quân sự do người tiền nhiệm George W. Bush từng tiến hành tại Iraq và Afghanistan.

Khi ông Obama mới nhậm chức, nhà bình luận Peter Baker của New York Times cho rằng tân tổng thống Mỹ muốn "tiếp quản một thế giới như nó đang hiện hữu chứ không phải như người ta mong muốn". Đó chính là lý do mà Nhà Trắng luôn đưa ra để giải thích cho việc Mỹ từ chối can thiệp trên toàn cầu vì "lý tưởng đáng mơ ước nhưng khó thực hiện".

Những kết quả không mong muốn thuê xe máy đà nẵng giá rẻ trong chiến dịch quân sự ở Libya càng làm Tổng thống Obama tin rằng phải tránh xa mọi sự can thiệp vào một Trung Đông đang ngày càng tỏ ra là "vùng đất không thể chế ngự".


Chuyên gia Jeffrey Goldberg của tờ thuê xe máy đà nẵng The Atlantic nhận định rằng đối với tổng thống Mỹ, các ưu tiên trong khu vực này chỉ là vấn đề hạt nhân Iran, sự tồn vong của Israel và mối đe dọa từ al-Qaida. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chưa từng được ông Obama xem là một mối đe dọa thường trực đối với Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét